วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

การเต้นประเภท BODYCOMBAT


การเต้น BODYCOMBAT


การเต้นที่ผสมผสานการต่อสู้ทั่วทั้งเอเชีย ทั้งเทควันโด มวยไทย คาราเต้ และไทชิ

  dance19
เตรียมประจัญบาน!!

ก่อนเริ่มท่าเต้นต้องมีการวอร์มอัพกันก่อน จากนั้นก็ต้องมีท่าเริ่มต้น ท่ายืนเตรียมพร้อม โดยยืนเท้าให้ห่างกัน 1 ช่วงไหล่  ก้าวเท้าใดเท้าหนึ่งไปด้านหลัง 1 ก้าว ให้ตำแหน่งของเท้าทั้งสองข้างเป็นเส้นทแยงมุม ตั้งการ์ด โดยยกมือกำหมัดทั้งสองข้าง ปิดกรามไว้ แล้วหนีบศอกไว้ข้างลำตัว 6 ท่าสัประยุทธ์
Yap & Cross
Yap ให้ผลักไหล่พร้อมกับชกหมัดด้านหน้าออกมาตรง ๆ 


Cross ให้ผลักไหล่พร้อมกับ ชกหมัด ด้านหลังออกมาตรง ๆ โดยบิดข้อมือกับหมัดคว่ำลงประมาณจมูกของคู่ต่อสู้ ขณะปล่อยหมัดให้บิดสะโพกและยกส้นเท้าขึ้นด้วย

dance20
            Hook หลังจากปล่อยหมัดแย๊บออกไปแล้วก็ฮุคกันเลย เปิดศอกและแขนให้ขนานกับพื้น แขนท่อนบนกับท่อนล่างทำมุมเป็นมุมฉาก คว่ำหมัดลง หลังจากนั้นให้เหวี่ยงลำตัวทั้งหมด เปิดส้นเท้าพร้อมออกหมัดชก
dance21
Upper Cut ย่อเข่าเล็กน้อย พร้อมกับม้วนแขนจากด้านล่าง โดยศอกไม่กางออกจากลำตัว เอียงไหล่ลงไปเล็กน้อย พร้อมกับเหวี่ยงลำตัวทั้งหมด เปิดส้นเท้า พร้อมออกหมัดชกเสยขึ้น หยุดอยู่บริเวณคางคู่ต่อสู้ ท่านี้ฝึกให้ดี..อาจทำให้ใครบางคนลงไปจูบพื้นก็เป็นได้

dance22
                       Roundhouse Kick ออกแรงช่วงบนไปแล้ว เดี๋ยวช่วงล่างจะน้อยใจ ยกขึ้นมาสะบัดกันหน่อย ยืนให้ส้นเท้าหลังหันออกไปด้านหน้า เอียงตัวไปด้านหลัง ยกขาหน้าขึ้น กำหมัดชี้แขนด้านหน้าออกไป หลังจากนั้นให้เตะขาออกไปจนสุด ท่าเดียวยังไม่หนำใจลองท่าเตะขาอีกสัก 2 สเต็บเป็นไง !!!
dance23
Side Kick เอียงตัวไปทางด้านข้าง ยกขาขึ้นจากพื้น โดยงอเข่าเข้าหาหน้าอก กำหมัดด้านเดียวกับขาที่ยกขึ้น ถีบขาออกไปด้านข้าง เพื่อให้ส้นเท้ากระทบ
เป้าหมายที่ต้องการ

dance24
Knee ยกเข่าขึ้นไปด้านหน้า เข้าบริเวณกลางลำตัวคู่ต่อสู้ ส่งแรงจากสะโพกช่วยให้เข่ามีความรุนแรงขึ้น แล้วอัดให้เต็มเหนี่ยว นั่นแหละ...โดนจัง ๆ

dance25
จากนั้นก็ลองฝึกอีก 2-3 รอบ จะทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น และทั้งหมดนี้เป็นเพียงท่าพื้นฐานของ BODYCOMBAT จริง ๆ แล้วมีมากกว่านี้เยอะ ลองไปศึกษาเพิ่มเติมหรือจะหาวีซีดีมาฝึกดูด้วยตัวเองก็ไม่มีใครว่า จะได้ทั้งเหงื่อและ กล้ามเนื้อ งานนี้มีแต่ได้ ไม่มีเสีย

dance26

ข้อพึงสังวร

                     “อย่าสะบัด” ไม่ว่าจะเป็นแขนหรือขา เพราะระยะยาวข้ออาจสึกก่อนวัยอันควร ซ่าส์ไม่ออกแล้วเดี๋ยวจะหาว่าเราไม่ชี้แนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น